Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Tác hại khi đeo kính áp tròng kéo dài

Dưới đây là một số tác hại có thể xảy ra khi đeo kính áp tròng

Giảm cung cấp oxy cho mắt

Đeo kính áp tròng thời gian dài làm giảm cung cấp oxy cho mắt, tổn hại giác mạc. Đôi mắt sẽ bắt đầu mệt mỏi và thiếu sức sống. Không vệ sinh kính đúng cách và không thay thế đúng hạn cũng có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho mắt.

Nguy cơ nhiễm khuẩn

Bạn cần rất thận trọng khi đẹo kính áp tròng. Hãy đảm bảo rằng bạn đã rửa tay trước khi chạm vào kính. Sự xâm nhập của bất cứ yếu tố bên ngoài nào vào mắt đều có thể tạo cơ hội cho nhiễm trùng xuất hiện trong mắt.

Gây nhiễm trùng giác mạc

Đeo kính áp tròng lâu ngày có thể khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng giác mạc như loét giác mạc, sưng, ngứa vv…Đeo kính áp tròng thường xuyên trong thời gian dài cũng có thể làm thay đổi hình dạng của giác mạc.

Nguy cơ viêm giác mạc

Nhiễm vi khuẩn trong mắt trong thời gian dài có thể dẫn tới viêm giác mạc. Ngứa, kích thích và đỏ mắt là những triệu chứng của viêm giác mạc, rất khó chữa dứt điểm.

Nguy cơ bị các nhiễm trùng mắt khác

Ngoài nhiễm trùng giác mạc, bạn cũng có thể gặp hội chứng khô mắt, viêm mắt, các phản ứng sưng và dị ứng của giác mạc nếu đeo kính áp tròng thời gian dài.

Một số lưu ý

Khi mang áp tròng, thậm chí những hạt bụi nhỏ cũng đủ gây kích ứng cho mắt trong thời gian dài. Những hạt bụi này có thể gây ngứa và đỏ trong mắt. Vì vậy hãy đeo kính râm khi ra ngoài

Hút thuốc lá là một yếu tố khác làm tăng nguy cơ các bệnh về mắt khi đeo kính áp tròng. Hút thuốc làm tăng nguy cơ viêm loét giác mạc lên đến 8 lần so với bình thường.

BS Cẩm Tú

(Theo Boldsky/Univadis)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tác hại khi đeo kính áp tròng kéo dài

Dưới đây là một số tác hại có thể xảy ra khi đeo kính áp tròng Giảm cung cấp oxy cho mắt Đeo kính áp tròng thời gian dài làm giảm cung cấp o...